ไขข้อข้องใจ Fastfix คืออะไร?

Last updated: 3 ก.ย. 2565  |  2990 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อข้องใจ Fastfix คืออะไร?

Fastfix คืออะไร?

หลายคนซื้อคอนโดใหม่อาจจะสงสัยว่า มันมีการตรวจรับแบบนี้ด้วยเหรอ ขอตอบว่ามีครับ แต่เหมาะสำหรับโครงการที่ได้มาตรฐานทำห้องไว้อย่างมีคุณภาพเท่านั้น!!

Fastfix คือการที่ช่างเก็บงานแก้ในวันนั้นๆเลย เฉพาะโครงการใหม่ๆที่มีช่างแต่ละชุดพร้อมเข้ามารุมเก็บงาน งานระบบไฟ ระบบน้ำ ลามิเนด สี อลูมิเนียม เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ โดยผู้ตรวจของทาง GM จะตรวจสอบสภาพห้อง QC ทั้งหมดพร้อมบรีฟงานแก้ทั้งหมดให้โครงการเข้าแก้ไข

เหมาะสำหรับโครงการที่ QC ห้องไว้ในสภาพดีมีความรับผิดชอบ Defectน้อย การแก้งานอยู่ในระยะเวลา 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ เกินนิดหน่อยไม่ว่ากันเรายินดีดูแล แต่บางโครงการเนียนจะให้แก้ 3-6 ชั่วโมงจากประสบการณ์ผมไม่ใช่ Fast แล้วครับ นี่มันSlow!!

ซึ่งการ Fastfix จริงๆมีมาหลายปีแล้วหลังๆเพิ่งมาฮิต เพราะปิดงานได้เลย บางโครงการจะให้อยู่หลายคิวงานซึ่งเกินเวลา กินเวลาลูกค้าคนถัดไป ทางเราไม่สามารถทำได้ครับ แต่หากเป็นโครงการที่มีคุณภาพช่างพร้อม QC ไว้อย่างดี 2 ชั่วโมงนี่เหลือๆครับ

คิวที่นิยมนัดตรวจ Fastfix ช่วง 14.00 เพราะผู้ตรวจไม่มีงานต่อจะได้ช่วยดูแลจนจบครับ กรณีนานมากอาจมีค่าล่วงเวลา

ถ้า Defect เยอะมีงานแก้ใหญ่แนะนำรับ Report ดีกว่าครับ ให้เขาได้ทยอยเก็บงาน จะได้ละเอียดเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งทาง GM อยากให้งานทั้งหมดเรียบร้อยลูกค้าจะได้สบายใจ หากแก้ไม่จบลูกค้าต้องอยู่ดูเองกับโครงการอาจจะไม่ดีสักเท่าไร บางท่านพอเข้าใจ Defect สามารถดูเองได้ แต่บางท่านไม่มีความรู้ในการเก็บงานพวกนี้เลยจะลำบากมาก

โครงการที่พร้อม Fastfix และสภาพห้องค่อนข้างเรียบร้อย 80% ขึ้นไปจากประสบการณ์ได้แก่ AP, Sansiri,Supalai เป็นต้นครับ


การ Fastfix นั้นเป็นบริการพิเศษนอกเหนือขอบเขตงานตรวจ จาก inspector การให้ทิปเล็กๆน้อยๆเป็นกำลังใจเป็นสิ่งที่ดีตามความเหมาะสม

 

รายละเอียดเพิ่มเติม... https://www.gmcheckcondo.com/service

การตรวจต้องตรวจอะไรบ้าง... https://www.gmcheckcondo.com/article

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้